Auðkennisþjófnaður er mikið vandamál hjá bandarískum bönkum

Birt á Moggablogginu 24.9.2007 - Efnisflokkur: Upplýsingaöryggi, netöryggi og persónuvernd

Auðkennisþjófnaður (e. identity theft) er það sem bandarískir neytendur kvarta mest undan samkvæmt upplýsingum frá Federal Trade Commission í Bandaríkjunum.  Sífellt fjölgar afbrotum þar sem upplýsingum er stolið.  Þessi atvik eru talin ógn við friðhelgi, neytendaviðskipti og jafnvel stöðugleika hagkerfisins.  Gagnasöfn með viðkvæmum persónuupplýsingum eru orðið megin skotmörk hakkara, auðkennisþjófa og óheiðarlegra starfsmanna sem og skipulagðrar glæpastarfsemi.  Talið er að 10 milljónir Bandaríkjamanna séu árlega fórnarlömb auðkennisþjófa.

Miklar vangaveltur hafa verið í Bandaríkjunum um það hvernig hægt sé að sporna við þessari þróun.  Settar hafa verið ýmsar reglugerðir bæði á vegum einstakra fylkja og alríkisstjórnarinnar, þar sem fjármálastofnanir þurfa að uppfylla strangar kröfur sem ætlað er að vernda viðkvæmar persónuupplýsingar.  Fjölmargar eftirlitsstofnanir hafa gefið út sínar eigin reglur og leiðbeiningar til fjármálastofnana um það hvernig hægt sé að taka á því vandamáli sem auðkennisþjófnaður er.  Þrátt fyrir þetta er áætlað að tjón vegna auðkennisþjófnaðar toppi 1 milljarð dala á næstu 5 árum og er þá bara um beinan kostnað að ræða.  Annar kostnaður verður ekki mældur í peningum, en það er hlutir eins og orðspor, töpuð viðskipti, verri möguleikar á fjármögnun og lækkun á markaðsvirði.  Til viðbótar þessu þurfa fyrirtæki í Bandaríkjum að senda öllum viðskiptavinum sínum tilkynningu, ef gagnaþjófnaður hefur átt sér stað.

Auðkennisþjófnaður er ekki eins auðveldur hér á landi, en eftir því sem viðskipti yfir internetið aukast, þar sem greitt er með greiðslukortum, aukast líkurnar á því að Íslendingar lendi í klóm auðkennisþjófa.  Nú auðkennisþjófnaður þarf ekki að snúast um peninga, eins og Ólína Þorvarðardóttir komst að um daginn.  Fölsun á uppruna sms-skilaboða er eitt form auðkennisþjófnaðar.