Hagstjórn
Herðubreiða séð frá Grafarlandaá - Ljósmynd: Marinó G. Njálsson
Undir þessu atriði verða greinar um hagstjórnarleg efni, þ.e. atriði sem snúa að stjórnvöldum og stjórnsýslunni, þ.m.t. stofnunum ríkisins á borð við Alþingi, Seðlabanka, Hagstofu og Húsnæðis- og mannvirkjastofnun.
Stjórnvöld
Stjórnvöldum hefur gengið upp og aðallega ofan við hagstjórnin. Um það er fjalla í eftirfarandi pistlum:
Er krónan vandamálið eða er hún birtingarmynd vandans? - 6.11.2011
Neikvæður viðskiptajöfnuður er stærsta vandamálið - Sama sagan út um allt - 14.12.2011
Vangaveltur um mælingu kaupmáttarbreytingar - 19.2.2014
Seðlabanki Íslands
Í lögum nr. 92/2019 segir um markmið Seðlabanka Íslands:
2. gr. Markmið og verkefni.
Seðlabanki Íslands skal stuðla að stöðugu verðlagi, fjármálastöðugleika og traustri og öruggri fjármálastarfsemi. Þá skal bankinn sinna viðfangsefnum sem samrýmast hlutverki hans sem seðlabanka, svo sem að varðveita gjaldeyrisforða og stuðla að virku og öruggu fjármálakerfi, þ.m.t. greiðslumiðlun í landinu og við útlönd.
Óhætt er að segja, að þetta með stöðugleikann hafi gengið brösuglega og því verið auðvelt að gagnrýna framgöngu bankans:
Seðlabankinn snuprar starfsmenn sína og firrir sig ábyrgð á störfum þeirra - 10.3.2011
Rökstuðningur sem ekki stenst - Seðlabankinn þarf að líta fram á veginn - 4.11.2011
Hagtölur/hagskýrslur:
Nokkrir aðilar innan stjórnsýslunnar safna og birta alls konar upplýsingar tölfræðilegs eðlis fyrir okkur almúgann að rýna í. Hér eru pistlar, þar sem rýnt hefur verið í tölur:
Tímabundið ástand sem réttir sig af - 16.10.2011
Ríkisfjármál
Eitt af lykilatriðum góðrar hagstjórnar er að ríkisfjármálin séu í lagi. Hér eru pistlar þar ýmislegt er skoðað:
Ætli íslensku olíufélögin hafi heyrt af þessu? - Tapar Steingrímur á þessu? - 12.4.2011 - (Ríkisfjármál)
Einkaframkvæmd er lántaka - 3.8.2011 - (Ríkisfjármál)
Skuldir þjóðarbúsins
Bankasýsla ríkisins var sett á fót til að búa til armslengd milli fjármála- og efnahagsráðherra og fjármálafyrirtækja í eigu ríkissjóðs. Það gekk nú svo glimmrandi vel að getið verður í sögubókum.
2011:
Ef við tökum Björgólf út úr jöfnunni, þá er Ísland í lagi - Hvern er verið að blekkja? - 17.2.2011
Vandamál sem vitað hefur verið af í rúm 2 ár - 24.11.2011
2012:
Þetta átti ekki að koma á óvart, en er skynsamlegt að draga að greiða? - 12.3.2012
Erlendar skuldir þjóðarbúsins - Þrjár snjóhengjur upp á 3.600 - 4.400 milljarða - 14.10.2012
Greiðsluvandi þjóðarbúsins - Hvað er til ráða? - 27.10.2012
2013:
Snjóhengjan - 19.4.2013
Lánasjóður erlendra krónueigenda - 15.8.2013
Skattamál
Örfáum sinnum gáfa skattamál tækifæri til greinaskrifa og birtist sú umræða hér:
Bankaeftirlit
Stundum hefur maður það á tilfinningunni, að eftirlit stjórnvalda með fjármálakerfinu sé meira til málamynda, en virkilega sé ætlunin að tryggja að starfsemi fjármálafyrirtækjanna sé í samræmi við lög og góða viðskiptahætti. Besta dæmið er það, að gengistryggð lán hafi viðgengist í hátt í 9 ár, þrátt fyrir skýlaust bann við þeim í lögum nr. 38/2001. Annað dæmi er vanmáttur Fjármálaeftirlitsins gagnvart peningaþvætti stórra aðila.
Eftirlit með lyfjum en ekki fjárglæfrum bankanna - 11.8.2011 - (er líka undir Bankahrun)
Bankasýslan
Bankasýsla ríkisins var sett á fót til að búa til armslengd milli fjármála- og efnahagsráðherra og fjármálafyrirtækja í eigu ríkissjóðs. Það gekk nú svo glimmrandi vel að getið verður í sögubókum.